Độ đi tour - phượt tức thực hiện những thay đổi sao cho chiếc xe của bạn được tối ưu hóa khi dùng đi đường xa, đi đường rừng, đi ban đêm, đi.............nói chung là dính tới chử đi!
Bugi UMA Chân Dài
Độ đi tour - phượt thường phối hợp cả độ dàn ngoài và độ nội công nhưng mỗi thứ chỉ sơ sơ một ít để đảm bảo đạt yêu cầu xe mạnh vừa phải, tiện nghi tối đa có thể và phải bền và lì, không được hư hỏng lặt vặt dọc đường. Dù bạn có thể sắm nhiều ôtô, vẫn nên có một chiếc xe máy vì những thuận tiện mà loại phương tiện này mang lại. Cũng trong buổi công bố đề tài nghiên cứu, trên báo Dân trí, TS Nguyễn Minh Hạ - Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP cho biết: xe máy sẽ còn tồn tại 10-15 năm nữa và chỉ giảm hẳn khi có những phương tiện khác thay thế, được người dân chấp nhận. TS Hạ cũng cho rằng giải pháp lúc này là khơi thông dòng chảy xe máy chứ không phải là hạn chế hay cấm đoán. Móc cổ pô là bỏ các vách ngăn âm trong ống xả để hơi thoát tốt hơn giúp tăng công suất của xe. Móc cổ pô khá phức tạp tùy vào loại xe là 4 thì hoặc 2 thì mà thực hiện khác nhau. Vì xe 2 thì muốn tăng tốc tốt cần có luồng hơi trả ngược về piston nhưng xe 4 thì không cần yếu tố này. Nếu nhưở Việt Nam khoảng một hai thập niên trước đây, xe máy mang tính thiểu số, được vị nể với tư cách là một sản phẩm tân kỳ, một tài sản lớn hơn là một phương tiện giao thông thì trong những năm gần đây, chiếc xe máy đã trở nên phổbiến hơn và hầu như trở thành phương tiện giao thông chính của đại đa số người. Kinh doanh các thiết bị và phụ tùng xe máy là một trong số những ngành kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Do đặc thù nước ta dân số chủ yếu sủ dụng xe máy làm phương tiện giao thông di chuyển là chính, vì vậy mà nhu cầu về các vấn đề sửa chữa, thay thế các loại linh kiện máy móc cho xe là rất cao. Và do cái định nghĩa "Độ xe" nó rộng như thế nên túm cái váy lại là bất cứ cái gì mà bạn gắn lên xe ngoài những thứ hãng đã lắp sẵn cho bạn khi bạn mua xe thì đó là bạn đã "Độ xe" Tại Hà Nội, có 31% số người được hỏi tin rằng đến 2030 chuyện cấm xe máy sẽ xảy ra, còn tại TP.HCM chỉ có 12% số người được hỏi tin vào điều này. So sánh với Quảng Châu, thành phố đã cấm xe máy thành công cho thấy, khi cấm xe máy chỉ đáp ứng 15% nhu cầu đi lại, trong khi giao thông công cộng đáp ứng 46% với 5 tuyến tầu điện ngầm và 480 tuyến xe búyt hoạt động. Tuy nhiên, mặt trái của việc cấm xe máy là dẫn đến số lượng ô tô tăng nhanh. Năm 2014 Quảng Châu là một trong 15 thành phố ô nhiễm nhất thế giới và là một trong 10 thành phố tắc nghẽn giao thông nhất châu Á. Theo các thợ độ thì độ xe có hai hướng cơ bản nhất là “nội công” và “ngoại công”. Độ nội công thường tập trung ở dàn máy và dàn lửa nhằm tăng sức mạnh động cơ. Trong khi đó, độ ngoại công thì không can thiệp sâu vào động cơ mà tập trung vào dàn lông, dàn chân thay thế các phụ tùng như đĩa phanh, dây phanh, lốp, cùng những chi tiết nhựa khác. Hiệu suất xe khi được độ ngoại công có thể tăng nhưng thường rất ít so với độ nội công.