Các bước thi công chống sét an toàn chuyên nghiệp
BẠN THÍCH RAO VẶT NÀY CHỨ?

Bạn muốn quảng cáo rao vặt này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các bước thi công chống sét an toàn chuyên nghiệp


Mã: 19879 | Lượt xem: 1,409
Giá rao vặt:
(Giá cả thỏa thuận)
Trạng thái:
Đang rao vặt
Nơi rao:
Hà Nội.
Ngày đăng:
Tag: Thi công chống sét

Thi công chống sét là một quy trình chuyên nghiệp từ khâu khảo sát đến việc lắp đặt thiết bị, yêu cầu sự chuyên nghiệp của các kỹ thuật viên. Chống Sét Toàn Cầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và thi công chống sét an toàn trên mọi miền tổ quốc từ công trình dự án đến công trình ở nông thôn sẽ hướng dẫn đến bạn đọc các bước thi công chống sét một cách chi tiết nhất.

Các bước thi công chống sét an toàn chuyên nghiệp

Trước đây, do chưa có điều kiện và kinh nghiệm nên các nhà thầu / công nhân làm hệ thống thu sét chưa có phương pháp và tiêu chuẩn cụ thể. Hiểu được vấn đề này, Sét Toàn Cầu đã đề xuất và quy định tiêu chuẩn phù hợp với mọi công trình yêu cầu lắp đặt chống sét. Đặc biệt, mỗi bước đều có những yêu cầu cụ thể:

Bước 1. Lắp đặt hệ thống tiếp địa

Công việc đầu tiên của kỹ thuật thi công chống sét là đào rãnh tiếp địa.Tùy theo từng khu vực mà quy mô của rãnh tiếp địa sẽ khác nhau. Rãnh thường có kích thước: 0.8m x 0.5m. 

Khi rãnh được đào đến độ sâu thích hợp, chúng ta tiếp tục đóng cọc. Sản phẩm này sử dụng cọc tiếp địa mạ đồng đặc biệt: D16mm x 2,4m. Tùy theo địa chất của từng công trinh mà số lượng cọc sử dụng sẽ khác nhau. Lưu ý: Cọc được đóng theo phương thẳng hàng với khoảng cách giữa các cọc ít nhất bằng chiều dài của một cọc

Sau khi đóng cọc ta nối đất bằng dây đồng trần tiết diện 70mm và nối đầu cọc.

Bước 2. Thực hiện hàn hóa nhiệt

+ Hàn nhiệt là nối các cọc tiếp đất với nhau thông qua dây cáp đồng trần.

Trước khi hàn ta làm nóng khuôn hàn khoảng 2 – 3 phút. Vệ sinh khuôn hàn và các thiết bị hàn như dây, cáp, cọc, v.v.

Sau đó, đặt thiết bị cần hàn vào đúng vị trí, hàn khuôn và cố định thiết bị cần hàn bằng đồ gá.

Tiếp theo, đặt màng địa chất bô-xít vào đáy khuôn hàn và đổ thuốc hàn hóa nhiệt vào khuôn hàn. Lưu ý rằng mỗi mối hàn được đổ theo quy cách của từng nhà sản xuất.

Ngọn đuốc được đốt cháy để đốt cháy lớp sơn lót, và phản ứng hàn nhiệt hóa xảy ra. Sau khi hàn xong, để nguội khoảng 1 phút rồi mở nắp khuôn.

Sau khi hàn nối xong, bạn nhớ làm sạch các mối hàn ở cáp đồng trần và cọc tiếp địa với nhau. Đặc biệt chú ý đợi khuôn hàn nguội tự nhiên, không nhúng khuôn hàn vào nước.

Bước 3. Tăng cường hóa chất giảm điện trở (GEM)

Sau khi lắp đặt hệ thống tiếp địa, chúng tôi tiến hành đổ hợp chất giảm điện trở GEM theo rãnh tiếp đất. Phủ GEM lên dây nối đất cho đến khi đạt được độ dày mong muốn.

Sau đó lấp các lỗ tiếp đất bãi tiếp địa, một số khu vực làm chống sét không cần đất GEM mà phải đo thông số theo máy. Các kỹ thuật viên xác định xem có cần thêm đất trong khu vực hay không. 

Bước 4. Kiểm tra điện trở suất của hệ thống tiếp địa

Nếu giá trị điện trở của hệ thống nối đất nhỏ hơn hoặc bằng 10Ω thì ta tiếp tục thi công. Nếu giá trị điện trở của hệ thống nối đất lớn hơn 10Ω, ta tiến hành như sau:

+ Đo và tính toán lại điện trở suất của đất tại công trình

+ Tăng số lượng thanh nối đất và giảm điện trở hóa chất

+ Xây dựng bản vẽ phương án thi công tiếp theo và trình duyệt

+ Thi công theo bản vẽ thiết kế được duyệt đúng tiêu chuẩn

– Sau khi sử dụng máy đo điện trở đất ta đo được giá trị điện trở của hệ thống tiếp đất đạt yêu cầu thì đấu nối dây thoát sét của hệ thống chống sét tiếp địa.

Bước 5. Đi dây thoát sét

Dây dẫn sét là loại cáp mạ đồng được luồn trong ống nhựa PVC. Dây dẫn sét nối từ đầu cột thu lôi đi vào thân chính của cột đỡ cột thu lôi được gắn cố định vào tường và nối xuống cọc tiếp địa. Và thông qua một bộ hộp kiểm tra điện trở được lắp đặt ở độ cao khoảng 1,2m so với mặt đất.

Khi kết nối cột thu lôi, không được gập nút của cột thu lôi 90 độ sẽ làm giảm tốc độ thu lôi tối ưu của hệ thống chống sét lan truyền.

Bước 6. Dựng cột đỡ kim thu sét

Kim thu lôi được đặt trên cột chống bằng inox cao khoảng 5m. Nhờ hệ thống móng, cột được cố định chắc chắn vào phần mái. Với hệ thống này, chúng ta không còn phải lo sợ vào những ngày mưa, gió và sấm chớp nữa. Xin lưu ý rằng chúng tôi yêu cầu kiểm tra khả năng hệ thống sét hàng năm để đảm bảo an toàn hệ thống đang hoạt động tối ưu.

Trên đây là các bước thi công chống sét mà Sét Toàn Cầu đã hướng dẫn chi tiết đến bạn. Công ty TNHH Thương Mại Và xây lắp SET Toàn Cầu là đơn vị luôn tạo được niềm tin đối với khách hàng. Với phương châm ”Chung tay vì sự an toàn của bạn”, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để thực hiện những công trình chống sét chất lượng nhất, bảo đảm nhất. 

Để có giá tốt nhất về báo giá chống sét hoặc cần tư vấn về hệ thống thu sét cho công trình vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp:

CHỐNG SÉT TOÀN CẦU

Địa chỉ: Số 2 ngõ 22 thôn Thượng , xã Cự Khê , H. Thanh Oai, Hà Nội

Hotline: 0972 299 666 – 0978 101070

Email:  settoancau@gmail.com

VPGD: Số 11, ngõ 116 nguyễn xiển, Hà Nội

Ngày tham gia: 22/05/2024 (10:04)
Người liên hệ: CHỐNG SÉT TOÀN CẦU
Địa chỉ:
Điện thoại: 0978101070
Email:

URL: https://www.tuivang.vn/tin-rao-vat/thu96qb
(Chia sẻ url này cho bạn bè, trên mạng xã hội v.v.)
Phản Hồi Của Khách Hàng
Tóm tắt phản hồi đánh giá của khách hàng
Đánh giá chung
0/5 (0%)
Chất Lượng
Giá Tiền
Dịch Vụ
Hình Thức
Rao vặt cùng người đăng
Xem thêm >>>
Tin rao vặt liên quan
Xem thêm >>>